The Future of Internet

คนอเมริกัน 12% เคยซื้อสินค้าเสมือน

Posted in Behavior, Virtual World by markpeak on 30 กรกฎาคม 2009

ตลาด virtual goods หรือ “สินค้าเสมือน” (พวก gift ใน Facebook หรือไอเทมพิเศษในเกมออนไลน์) กำลังขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ ผลการวิจัยจากบริษัท Frank N. Magid Associates (ซึ่งสปอนเซอร์โดยบริษัทขายเงินออนไลน์ PlaySpan จึงอาจมีความโน้มเอียงอยู่บ้าง) พบว่าค่าเฉลี่ยของคนอเมริกัน 12% เคยซื้อสินค้าเหล่านี้

ถ้าแยกให้ละเอียดขึ้น กลุ่มที่ซื้อมากที่สุดคือ ผู้หญิงอายุระหว่าง 25-34 ปี (17%) ตามมาด้วย ผู้ชายอายุ 12-24 ปี (15%), ผู้หญิงอายุ 12-17 และ 35-44 ปี (15% เท่ากัน) ผู้ทำวิจัยบอกรายละเอียดว่าผู้ชายจะซื้ออาวุธหรือไอเทมในเกมออนไลน์เป็นหลัก ส่วนผู้หญิงซื้อดอกไม้ใน Facebook

virtual-goods-demographicsกลุ่มเป้าหมายที่ดีของการขายสินค้าเสมือน ย่อมเป็นกลุ่มคนเล่นเกมออนไลน์, เล่นเกมใน social network และเล่นเกมใน iPhone

virtual-goods-purchases-by-net-mobile-usage1ที่มา – GigaOm

About these ads

8 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. Montri said, on 1 สิงหาคม 2009 at 20:46

    . . .

    ตามมาจาก blognone ครับ
    เพิ่งเข้ามาอ่านเป็นครั้งแรก
    ผมมีความสนใจในหลายประเด็นที่เหล่าผู้ก่อตั้ง Blog แห่งนี้นำมาแบ่งปัน
    เป็นประโยชน์และประเทืองปัญญามาก ผมจะเข้ามาติดตามที่นี่บ่อย
    สำหรับงาน Aug 7, 09 สนใจอยากร่วมฟังครับ

    ขอแสดงความชื่นชม

    . . .


ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

ติดตาม

Get every new post delivered to your Inbox.

%d bloggers like this: