The Future of Internet

อินเทอร์เน็ตมีความสำคัญอันดับ 2-3 ในการ “ตัดสินใจซื้อ” ของผู้บริโภค

Posted in Behavior, Findings by markpeak on 11 กรกฎาคม 2009

Nielsen สำรวจสาเหตุที่ทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจซื้อสินค้าชิ้นใดชิ้นหนึ่ง โดยสำรวจจากผู้บริโภค 25,000 คนใน 50 ประเทศผ่านทางอินเทอร์เน็ต ผลก็คือ

  • คำแนะนำจากคนรู้จัก ยังเป็นอันดับหนึ่งด้วยคะแนน 90%
  • แต่ออนไลน์ก็มาแรง อันดับสอง ความเห็นจากผู้บริโภคคนอื่นที่โพสต์บนเน็ต  ได้คะแนน 70% เท่ากับเว็บไซต์ของแบรนด์สินค้านั้นๆ
  • โฆษณาออนไลน์กลับมีอิทธิพลต่อการซื้อสินค้าน้อยกว่าที่คิดมาก ไม่ว่าจะเป็น Text Ad ใน Search Engine (41%), Video Ad (37%) และ Banner Ad (33%) ที่น่าสนใจคือ Banner Ad มีคะแนนต่ำกว่า Video Ad เสียอีก

trust_in_advertising

ที่มา – Nielsen

2 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. 7 said, on 12 กรกฎาคม 2009 at 1:26

    จริง มีคนเขียนเชียร์ใน web board คนเชื่อถือมากกว่าเวป official เสียอีก

  2. tanomsak said, on 13 กรกฎาคม 2009 at 8:18

    ต่อไปข้อแรก ก็อาจจะเป็นการแนะนำจากคนรู้จักทางอินเตอร์เนทได้นะครับ


ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: