The Future of Internet

Social Network Advertisement Spending

Posted in prediction by markpeak on 13 กรกฎาคม 2009

ตัวเลขจากบริษัทวิจัยตลาด eMarketer ประมาณการณ์ยอดลงโฆษณาใน social network (เฉพาะในสหรัฐ) ระหว่างปี 2008-2011

online-spendingจะเห็นว่า

  • ปี 2009 ยอดลงโฆษณารวมลดลง สาเหตุก็เพราะวิกฤตเศรษฐกิจนั่นเอง
  • อย่างไรก็ตาม ในปี 2010 ทาง eMarketer ประเมินว่าจะกลับมาเป็นบวกอีกครั้ง และต่อเนื่องไปถึงปี 2011

ถ้าแยกตามยี่ห้อ

sn-marketshare

  • ยอดโฆษณาของ MySpace ลดลงเกือบ 1 ร้อยล้านดอลลาร์
  • ยอดโฆษณาของ Facebook เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

ตัวเลขข้างต้นเฉพาะในสหรัฐเท่านั้น (ซึ่ง MySpace ยังแข็งแกร่ง) แต่ถ้าเป็นยอดรวม worldwide จะได้ว่าปี 2009 MySpace -14% ส่วน Facebook โต 20%

ที่มา – eMarketer, BusinessWeek

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: