The Future of Internet

ยอดโฆษณาออนไลน์โลก ไตรมาส 2 ลด 7%

Posted in Statistics by markpeak on 11 สิงหาคม 2009

ตัวเลขจาก IDC บอกว่ายอดขายโฆษณาออนไลน์ทั่วโลก ของไตรมาสที่ 2 ปี 2009 ลดลง 7% จากเดิม 6.6 พันล้าน เหลือ 6.2 พันล้าน

  • เฉพาะในสหรัฐ ถ้าเป็นแบนเนอร์โฆษณา ลด 12% ส่วนประกาศขายสินค้า (classify) ลด 17% อันที่ลดน้อยสุดคือ search ad
  • ยอดโฆษณาของบริษัท agency ส่วนมากลดลงเป็นเลขสองหลัก (ยกเว้น Google ลดเป็นเลขหลักเดียว)
  • แย่สุดคือ Monster.com (หางาน) ลด 31%
  • คาดว่าสถานการณ์ใน 3Q09 จะยิ่งแย่กว่าเดิม
  • ภูมิภาคที่ยอดโฆษณาไม่ลดคือ Asia Pacific และญี่ปุ่น

ที่มา – IDC, BusinessWeek

Tagged with: , ,

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง

Subscribe to comments with RSS.

  1. taostudio said, on 12 สิงหาคม 2009 at 9:51

    เจ๋ง ยังทำตลาดได้อีกยาวๆ


ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: