The Future of Internet

คนยอมจ่ายเงินซื้อเนื้อหาออนไลน์ชนิดใดบ้าง?

Posted in Online Media by markpeak on 7 มกราคม 2010

ผลสำรวจของ Nielsen เพื่อดูว่าผู้บริโภคสื่อดิจิทัล ยินดีจะจ่ายเงินซื้อเนื้อหาชนิดใดบ้าง

ที่น่าสนใจคือผู้ตอบแบบสอบถามในตะวันออกกลางและเอเชีย 57%-55% ยังยอมรับ ad เพื่อแลกกับ free content ในขณะที่ยุโรปและอเมริกา เริ่มไม่สนใจ ad แล้ว (เห็นด้วยเพียง 40%)

ที่มา – Nielsen

Tagged with: ,

4 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. แชมป์ - มิใช่สแปม said, on 9 มกราคม 2010 at 12:45

    เจ๋งครับ ขอบคุณที่แชร์กัน : )
    ว่าแต่ตัวเลขดูสูง (ซื้อเพลง 57%) เมื่อเทียบกับแถวนี้เนะ

  2. Bubble said, on 9 มกราคม 2010 at 12:47

    เพลงกับเกมส์นี่ยอมซื้อเหมือนกันค่ะ :) แต่หนังสือพิมพ์นี่ต้องซื้อด้วยเหรอ??

  3. MP3WizarD said, on 9 มกราคม 2010 at 13:01

    เกมส์ผมก็ซื้อนะ แต่ชอบซื้อในรูปแบบกล่องมากกว่า…

    สำหรับหนังสือพิมพ์เมืองไทยน่าจะเกิดยาก แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นซื้อเฉพาะข่าว น่าจะเป็นไปได้ ตอนนี้กำลังลอง model นั้นกับ นสพ. ข่าวเฉพาะทางด้านนึงอยู่ ต้องลองดูต่อไป

  4. pkspeaker2010 said, on 11 มกราคม 2010 at 9:45

    ก็ยังมีคนที่ยอมจ่ายเงินเยอะแยะ


ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: