The Future of Internet

ผลการวิจัยพบว่า banner ad มีผลเฉพาะคนอายุเกิน 40

Posted in Behavior by markpeak on 13 มกราคม 2010

ผลการวิจัยจาก Yahoo! Labs พบว่า การโฆษณาผ่านอินเทอร์เน็ตที่เป็นแบนเนอร์ (หรือ display ad) นั้นมีผลต่อคนที่อายุมากกว่า 40 ปีเท่านั้น

ผลวิจัยพบว่าคนอายุมากกว่า 40 ปีจะซื้อของเพิ่มขึ้น 5% ถ้าเห็นโฆษณาแบนเนอร์บนอินเทอร์เน็ต (โดย 93% ของยอดขายที่เพิ่มขึ้น จะเป็นการซื้อจากร้านในโลกความเป็นจริง มีร้านออนไลน์แค่ 7%) กลุ่มคนที่ซื้อของเพิ่มมากที่สุดคือกลุ่มคนอายุมากกว่า 65 ปี

แต่ที่น่าสนใจคือ คนอายุต่ำกว่า 40 ปีจะไม่ซื้อของเพิ่มขึ้นจากการดูแบนเนอร์เลย

งานวิจัยชิ้นนี้ยังสนับสนุนแนวทางของผู้โฆษณาแบบ impression โดยบอกว่า เอาเข้าจริงแล้ว 78% ของคนที่ซื้อของเพิ่มขึ้น ดูโฆษณาแต่ไม่ได้คลิก (คนที่คลิกด้วยแล้วซื้อมีแค่ 22% เท่านั้น) ซึ่งเป็นการกลับความเชื่อของอุตสาหกรรมโฆษณาออนไลน์ ที่บอกว่าต้องคลิกจึงจะดี

จาก Allthingsd

Tagged with: , ,

8 Responses

Subscribe to comments with RSS.

  1. tytyty said, on 13 มกราคม 2010 at 14:50

    จริงของเอ็ง เกิดมากูไม่เคยกดมันซักอัน

  2. AdmOd said, on 13 มกราคม 2010 at 22:34

    ถ้ามันรอด Adsblock มาได้ก็พอจะดูบ้าง

    แต่ส่วนมากก็จะรอดมาในตำแหน่งไม่น่าสนใจ แบบรู้สึกว่าไม่มีตัวตน

    • MiNiNoon said, on 28 กันยายน 2010 at 16:11

      แล้วตรงไหนถึงจะดีอ่ะ AdmOd

  3. max said, on 13 มกราคม 2010 at 23:28

    ข้อมุลของ Yahoo Lab อาจต่างจาก Google
    เพราะไม่เช่นนั้นคงไม่มีใครยอมเสียเงินซื้อโฆษณาของ Google จำนวนมหาศาล
    ถ้ามันไม่มีประโยชน์

  4. pkspeaker2010 said, on 14 มกราคม 2010 at 9:08

    จริงหรือนี้ แล้วจะทำแบนเนอร์ไปทำไม่อะ

  5. markpeak said, on 14 มกราคม 2010 at 10:27

    ตอบคุณ max

    อันนี้หมายถึง banner ad นะครับ ไม่ใช่ text ad

  6. mrfah said, on 14 มกราคม 2010 at 11:47

    คนที่นี้แก่ มีเงิน ไม่มีเวลาออกไปไหน เล่นเน็ตแล้วก็สั่งของมาส่งบ้านไง

  7. freedesignfree said, on 16 มกราคม 2010 at 10:22

    สนใจครับ


ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: