The Future of Internet

แผนการเก็บเงินคนอ่านของ New York Times

Posted in Online Media by markpeak on 26 มกราคม 2010

นสพ. The New York Times ประกาศแผนเก็บเงินค่าเข้าเว็บ เริ่มใช้ในปี 2011

แนวคิดคือ คนเข้าเว็บบ่อยๆ เท่านั้นจะโดนเก็บเงิน พวกนานๆ ทีคลิกลิงก์เข้ามา จะไม่ต้องเสียตังค์ในการอ่าน 1-2 หน้าแรก ส่วนสมาชิกฉบับกระดาษยังเข้าฟรีทั้งหมดเสมอ

NYT เรียกวิธีนี้ว่า metered model – คำประกาศของ NYT

NYT บอกว่านี่จะเป็นรายได้แหล่งที่สองของเว็บ ถัดจากโฆษณา – TechCrunch

วิธีการนี้ FT.com ใช้มาก่อนแล้ว ไม่มีข้อมูลว่าผลตอบรับเป็นอย่างไร แต่ FT.com เป็น นสพ. ธุรกิจ ที่ผู้อ่านมีกำลังซื้อสูงและยินดีจะจ่ายมากกว่า NYT

ปัจจุบัน NYT มีคนเข้า 12.4 ล้านคนต่อเดือน (Dec 09, เฉพาะ US) ลดลงจากเดิมช่วงกลางปี 15.4 ล้าน (Sep, 09) ถ้านับเว็บทั้งหมดในเครือ มีคนเข้าชมประมาณ 52.8 ล้าน

ช่วงปี 2005-2007 NYT เคยลองวิธีจ่ายเงินมาก่อนแล้ว ผลคือ 210,000 readers to pay $50 a year – TechCrunch

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: