The Future of Internet

The AOL Way

Posted in Online Media by markpeak on 2 กุมภาพันธ์ 2011

ประเด็นที่น่าสนใจมากสำหรับคนทำด้านสื่อ online media ขนาดใหญ่ ในสหรัฐตอนนี้เริ่มมีแนวคิดเรื่อง content farm มาได้สักระยะแล้ว ที่ดังหน่อยก็ Demand Media ที่เพิ่งทำ IPO ไป อีกเจ้าก็คือ Associated Content ที่ยาฮูเพิ่งซื้อไป

อีกตัวอย่างที่น่าสนใจคือ AOL อดีตเจ้าแห่ง dialup ที่หันมาเอาตัวรอดด้วย portal AOL.com และเว็บในเครือ ก็พยายามผันตัวเองมาทำ content farm บ้าง โดยใช้ web asset ของตัวเองที่มีอยู่แล้วเป็นหลัก

ล่าสุดมีสไลด์หลุดออกมา แสดงให้เห็น “แผนและเป้า” ของ AOL ในการสร้าง content (จะว่าปั่นก็ไม่เชิงนะ) ที่น่าสนใจทีเดียว ที่เจ๋งก็คือการจัดองค์กร content ให้เป็น “town” และหัวหน้าทีม (mayor) ต้องรับผิดชอบรายรับ-รายจ่ายใน town ของตัวเองด้วย

มีการตอบกลับหนึ่งครั้ง

Subscribe to comments with RSS.

  1. […] ในฐานะที่เป็นเจ้าของ content เองก็พบว่าเป็นเช่นนั้นจริง คือ advertiser สนใจซื้อ advertorial มากกว่า banner (ด้วยเหตุผลเดียวกันว่าคนไม่ดู banner แต่อ่านเนื้อหา) ซึ่งตรงนี้ในฐานะ content owner (ไม่ใช่ advertiser) ก็ต้องพยายาม balance ระหว่างรายได้กับมาตรฐานของเนื้อหา ซึ่งเป็นปัญหาที่ content owner ทุกรายน่าจะต้องเจอหมด (โดยเฉพาะรายใหญ่ที่เป็น content farm ดูโพสต์ The AOL Way) […]


ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s

%d bloggers like this: